Sơ đồ website Liên hệ Góp ý
THPT BÌNH AN
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tổ chức
    • Cơ cấu tổ chức
    • Ban giám hiệu
    • Chính quyền
    • Công đoàn
    • Đoàn trường
  • Tin tức
    • Tin Nhà trường
    • Tin Đoàn trường
    • Tin Công đoàn
    • Thông tin SGD
    • Phổ biến pháp luật
    • Thông Báo
  • Tổ chuyên môn
    • Tổ Toán
    • Tổ Vật lí
    • Tổ Hóa học
    • Tố Sinh - Công nghệ
    • Tổ Ngữ văn
    • Tổ Sử - Địa - GDCD
    • Tổ Ngoại ngữ
    • Tổ Tin học
    • Tổ Thể Dục - QP
    • Tổ Văn phòng
  • Tài Nguyên
    • Giáo án-Bài giảng
    • Đề thi – Kiểm tra
    • Phần mềm giáo dục
  • Thông Báo
    • Thời khóa biểu
    • Lịch công tác
  • Tuyển sinh
  • Hoạt động khoa học
 
Login
CMS_pDetail
08:28 - 15/10/2018
THÔNG TƯ BAN HÀNH QUY CHẾ CÔNG NHẬN TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ngày 25 tháng 11 năm 2009;

Căn cứ Nghịđịnh số 36/2012/NĐ-CP ngày 18/4/2012của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bộ,cơ quan ngang bộ;

Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19/3/2008của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Nghịđịnh số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------

       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
              Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

                Số: 47/2012/TT-BGDĐT

                              Hà Nội, ngày 07 tháng 12 năm 2012

 

THÔNGTƯ

BAN HÀNH QUY CHẾ CÔNG NHẬN TRƯỜNGTRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤPHỌC ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA

Căn cứ LuậtGiáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của LuậtGiáo dục ngày 25 tháng 11 năm 2009;

Căn cứ Nghịđịnh số 36/2012/NĐ-CP ngày 18/4/2012của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bộ,cơ quan ngang bộ;

Căn cứ Nghịđịnh số 32/2008/NĐ-CP ngày 19/3/2008của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của BộGiáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Nghịđịnh số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điềucủa Luật Giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng5 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điềucủa Luật Giáo dục;

Theo đề nghịcủa Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học,

Bộ trưởng BộGiáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư ban hành Quy chế công nhận trường trườngtrung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấphọc đạt chuẩn quốc gia:

Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này Quychế công nhận trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổthông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia

Điều 2. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từngày 10 tháng 01 năm 2013.

Thông tư này thay thế Thông tư số 06/2010/TT-BGDĐTngày 26 tháng 02 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chếcông nhận trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổthông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia.

Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáodục trung học, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo;Chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Giám đốc sởgiáo dục và đào tạo chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Văn phòng Quốc hội;
- Ban Tuyên giáo TƯ;
- UBVHGDTNTNNĐ của QH;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Cục KtrVBQPPL (Bộ Tư pháp);
- Như Điều 3;
- Công báo;
- Website Chính phủ;
- Website Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, Vụ PC, Vụ GDTrH.

                   KT. BỘ TRƯỞNG
                     THỨ TRƯỞNG




                       Nguyễn Vinh Hiển

 

QUY CHẾ

CÔNG NHẬN TRƯỜNG TRUNGHỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC ĐẠTCHUẨN QUỐC GIA
(Ban hành kèm theo Thông tư số 47/2012/QĐ-BGDĐT ngày 07 tháng 12 năm 2012của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Chương I

NHỮNGQUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điềuchỉnh

1. Quy chế này quy địnhvề công nhận trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổthông có nhiều cấp học (sau đây gọi chung làtrường trung học) đạt chuẩn quốc gia, bao gồm: tiêu chuẩn, hồ sơ, quytrình công nhận trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trườngphổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia.

2.Quy chế này áp dụng đối với trường trung học trong hệ thống giáo dục quốc dân,các tổ chức và cá nhân có liên quan.

Điều 2. Thẩm quyền côngnhận

1. Căn cứ vào tiêu chuẩnquy định, các trường trung học đạt danh hiệu tiên tiến năm liền kề với năm đềnghị công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia tự đánh giá và đề nghị cấpcó thẩm quyền công nhận đạt chuẩn quốc gia.

2. Chủ tịch uỷ ban nhândân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là Chủ tịch UBNDcấp tỉnh) quyết định công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia.

Điều 3. Thời hạn côngnhận

1. Quyết định công nhậntrường trung học đạt chuẩn quốc gia có thời hạn là 5 năm kể từ ngày ký.

2. Trong thời hạn 5 năm,thực hiện kiểm tra định kỳ và kiểm tra công nhận lại theo quy định tại Điều 12Quy chế này.

Chương II

TIÊUCHUẨN TRƯỜNG TRUNG HỌC ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA

Điều 4. Tiêu chuẩn 1 -Tổ chức và quản lý nhà trường

1. Lớp học:

a. Tối đa không quá 45lớp, đảm bảo đủ các khối lớp của cấp học;

b. Số lượng học sinh/lớptối đa không quá 45 học sinh;

2. Tổ chuyên môn:

a. Các tổ chuyên mônđược thành lập và hoạt động theo quy định hiện hành của Điều lệ trường trunghọc cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (sauđây gọi chung là Điều lệ trường trung học);

b. Hàng năm đề xuất đượcít nhất hai chuyên đề chuyên môn có tác dụng nâng cao chất lượng và hiệu quảdạy - học;

c. Có kế hoạch bồi dưỡngnâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mỗi giáo viên và của cả tổ chuyênmôn; đạt các qui định về đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo;

3. Tổ văn phòng:

a. Đảm nhận các côngviệc: văn thư, kế toán, thủ quỹ, y tế trường học, bảo vệ và phục vụ các hoạtđộng của nhà trường theo quy định hiện hành của Điều lệ trường trung học;

b. Quản lý hệ thống hồsơ, sổ sách của nhà trường. Hướng dẫn sử dụng theo quy định của Điều lệ trườngtrung học và những quy định trong hướng dẫn sử dụng của từng loại sổ;

4. Hội đồng trường vàcác hội đồng khác trong nhà trường :

Hội đồng trường và cáchội đồng khác trong nhà trường được thành lập và thực hiện chức năng, nhiệm vụtheo quy định hiện hành của Điều lệ trường trung học; hoạt động có kế hoạch,nền nếp, đạt hiệu quả thiết thực góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xâydựng nền nếp kỷ cương của nhà trường.

5. Tổ chức Đảng và cácđoàn thể:

a. Tổ chức Đảng trongnhà trường đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh. Những trường chưa có tổ chứcĐảng cần có kế hoạch và đạt chỉ tiêu cụ thể về phát triển đảng viên trong từngnăm học và xây dựng tổ chức cơ sở Đảng;

b. Các đoàn thể, tổ chứcxã hội trong nhà trường được công nhận vững mạnh về tổ chức, có nhiều đóng góptrong các hoạt động ở địa phương;

Điều 5. Tiêu chuẩn 2 -Cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên

1. Hiệu trưởng và cácphó hiệu trưởng đạt tiêu chuẩn theo quy định hiện hành của Điều lệ trường trunghọc; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường; được cấpquản lý giáo dục trực tiếp xếp loại từ khá trở lên theo qui định hiện hành vềchuẩn hiệu trưởng trường trung học.

Đối với hiệu trưởng vàphó hiệu trưởng trường trung học phổ thông chuyên thực hiện theo quy định hiệnhành của Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên.

2. Có đủ giáo viên cácbộ môn đạt trình độ chuẩn đào tạo theo quy định, trong đó có ít nhất 30% giáoviên đạt tiêu chuẩn dạy giỏi từ cấp cơ sở trở lên; có 100% giáo viên đạt chuẩnloại khá trở lên theo quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học.

3. Có đủ viên chức phụtrách thư viện, phòng học bộ môn, phòng thiết bị dạy học được đào tạo hoặc bồidưỡng đủ năng lực nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Điều 6. Tiêu chuẩn 3 -Chất lượng giáo dục

Một năm trước khi đượcđề nghị công nhận và trong thời gian 5 năm được công nhận trường trung học đạtchuẩn quốc gia, tối thiểu phải đạt các chỉ tiêu sau:

1. Tỷ lệ học sinh bỏ họcvà lưu ban hàng năm không quá 5%, trong đó tỷ lệ học sinh bỏ học không quá 1%.

2. Chất lượng giáo dục:

a. Học lực:

a.1.Số học sinh xếp loại giỏi đạt từ 3% trở lên;

a.2.Số học sinh xếp loại khá đạt từ 35% trở lên;

a.3.Số học sinh xếp loại yếu, kém không quá 5%;

b.Hạnh kiểm:

b.1.Số học sinh xếp loại khá, tốt đạt từ 80% trở lên;

b.2. Số học sinh xếploại yếu không quá 2%;

3. Các hoạt động giáodục:

Thực hiện quy định củaBộ Giáo dục và Đào tạo về thời gian tổ chức, nội dung các hoạt động giáo dục ởtrong và ngoài giờ lên lớp.

4. Hoàn thành nhiệm vụđược giao trong kế hoạch phổ cập giáo dục của địa phương.

5. Đảm bảo các điều kiệnđể cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh sử dụng có hiệu quả công nghệ thôngtin trong công tác quản lý nhà trường, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm trađánh giá. Cán bộ quản lý, giáo viên đều sử dụng được máy vi tính trong công tácquản lý, giảng dạy và học tập nâng cao nghiệp vụ.

Điều 7. Tiêu chuẩn 4 – Tài chính, cơ sở vật chất và thiếtbị dạy học

1. Thực hiện quy địnhcông khai điều kiện dạy học, chất lượng giáo dục, quản lý tài chính, tài sản,tự chủ tài chính, các nguồn kinh phí được đầu tư, hỗ trợ của nhà trường theoqui định hiện hành.

2. Khuôn viên nhà trườngđược xây dựng riêng biệt, có tường rào, cổng trường, biển trường; các khu vựctrong nhà trường được bố trí hợp lý, luôn sạch, đẹp. Đủ diện tích sử dụng đểđảm bảo tổ chức các hoạt động quản lý, dạy học và sinh hoạt.

a. Các trường nội thành,nội thị có diện tích sử dụng ít nhất từ 6m2/học sinh;

b. Các trường khu vựcnông thôn có diện tích sử dụng ít nhất từ 10m2/học sinh;

c. Đối với trường trunghọc được thành lập từ sau năm 2001 phải bảo đảm có diện tích mặt bằng theo qui định hiện hànhcủa Điều lệ trường trung học;

3. Có đầy đủ cơ sở vậtchất theo quy định hiện hành của Điều lệ trường trung học.

4.Cơ cấu các khối công trình trong trường bao gồm:

a.Khu phòng học, phòng bộ môn:

a.1. Có đủ số phòng họccho mỗi lớp học (không quá 2 ca mỗi ngày); diện tích phòng học, bàn ghế họcsinh, bàn ghế giáo viên, bảng đúng quy cách; phòng học thoáng mát, đủ ánh sáng,an toàn;

a.2. Có phòng y tếtrường học đảm bảo theo quy định hiện hành về hoạt động y tế trong các trườngtrung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấphọc;

b. Khu phục vụ học tập:

b.1. Có các phòng học bộmôn đạt tiêu chuẩn theo quy định hiện hành của Qui định về phòng học bộ môn;phòng thiết bị dạy học, phòng thí nghiệm với đầy đủ trang thiết bị dạy học;

b.2. Có thư viện theotiêu chuẩn quy định về tổ chức và hoạt động của thư viện trường học, chú trọngphát triển nguồn tư liệu điện tử gồm: tài liệu, sách giáo khoa, giáo án, câuhỏi, bài tập, đề kiểm tra, đề thi ...; cập nhật thông tin về giáo dục trong vàngoài nước đáp ứng yêu cầu tham khảo của giáo viên và học sinh;

b.3. Có phòng truyềnthống; khu luyện tập thể dục thể thao; phòng làm việc của Công đoàn; phòng hoạtđộng của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Đội Thiếu niên tiền phong Hồ ChíMinh đối với trường trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học;

c. Khu văn phòng:

Cóphòng làm việc của Hiệu trưởng, phòng làm việc của từng phó Hiệu trưởng, vănphòng nhà trường, phòng họp hội đồng giáo dục nhà trường, phòng họp từng tổ bộmôn, phòng thường trực, kho;

d.Khu sân chơi sạch, đảm bảo vệ sinh và có cây bóng mát;

e.Khu vệ sinh được bố trí hợp lý, riêng cho giáo viên, học sinh nam, học sinh nữ,không làm ô nhiễm môi trường ở trong và ngoài nhà trường;

g.Có khu để xe cho giáo viên, cho từng khối lớp hoặc từng lớp trong khuôn viênnhà trường, đảm bảo trật tự, an toàn;

h.Có đủ nước sạch cho các hoạt động dạy học, nước sử dụng cho giáo viên, họcsinh; có hệ thống thoát nước hợp vệ sinh;

4. Cóhệ thống công nghệ thông tin kết nối internet đáp ứng yêu cầu quản lý và dạyhọc; có Website thông tin trên mạng internet hoạt động thường xuyên, hỗ trợ cóhiệu quả cho công tác dạy học và quản lý nhà trường.

Điều 8. Tiêu chuẩn 5 – Quan hệ giữanhà trường, gia đình và xã hội

1.Nhà trường chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, các đoàn thể, tổchức ở địa phương đề xuất những biện pháp cụ thể nhằm thực hiện chủ trương vàkế hoạch phát triển giáo dục địa phương.

2.Ban đại diện cha mẹ học sinh được thành lập và hoạt động theo quy định hiệnhành về tổ chức và hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, hoạt động cóhiệu quả trong việc kết hợp với nhà trường và xã hội để giáo dục học sinh.

3.Mối quan hệ và thông tin giữa nhà trường, gia đình và xã hội được duy trìthường xuyên, kịp thời, chặt chẽ, tạo nên môi trường giáo dục lành mạnh, phòngngừa, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực, vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội xâmnhập vào nhà trường.

4.Huy động hợp lý và có hiệu quả sự tham gia của gia đình và cộng đồng vào cáchoạt động giáo dục, tăng cường điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị để nâng caohiệu quả giáo dục của nhà trường.

Chương III

HỒ SƠ, QUY TRÌNH TỔ CHỨC CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠTCHUẨN QUỐC GIA

Điều 9. Hồ sơ

Hồsơ công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia gồm:

1.Văn bản của nhà trường đề nghị được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

2.Báo cáo thực hiện các tiêu chuẩn quy định tại Chương II của Qui chế này, kèmtheo sơ đồ cơ cấu các khối công trình của nhà trường.

3.Biên bản tự kiểm tra của trường và biên bản kiểm tra của đoàn kiểm tra cấptỉnh.

Điều 10. Đoàn kiểm tra

1.Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra côngnhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia.

2.Thành phần đoàn kiểm tra có tối thiểu 09 thành viên, gồm :

a.Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn; trưởng phòng giáo dụctrung học làm thư ký;

b.Đại diện Công đoàn ngành giáo dục đào tạo;

c.Đại diện một số cơ quan có liên quan gồm: Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch - Đầu tư, SởTài chính, Sở Khoa học, Công nghệ và môi trường, Sở Y tế, Sở Văn hóa-Thể thaovà Du lịch;

d.Đại diện lãnh đạo một số trường trung học phổ thông, trung học cơ sở khác;

3.Nhiệm vụ đoàn kiểm tra:

a.Kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện xây dựng trường trung học đạt chuẩn quốcgia căn cứ vào các tiêu chuẩn quy định tại Quy chế này;

b.Kiểm tra hồ sơ, các loại sổ quản lý của nhà trường theo quy định;

c.Lập biên bản vềkết quả kiểm tra;

Điều 11. Quy trình tổ chức công nhậntrường trung học đạt chuẩn quốc gia

1.Nhà trường tự kiểm tra, đánh giá theo các tiêu chuẩn được quy định tại ChươngII của Quy chế này.

a.Đối với trường trung học cơ sở: sau khi tự kiểm tra, xét thấy đủ điều kiện đạtchuẩn, nhà trường báo cáo phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét, xác nhận, có ýkiến của Uỷ ban nhân dân cấp huyện và nộp hồ sơ về Sở Giáo dục và Đào tạo;

b.Đối với trường trung học phổ thông: sau khi tự kiểm tra, xét thấy đủ điều kiệnđạt chuẩn, nhà trường báo cáo và nộp hồ sơ về Sở Giáo dục và Đào tạo;

c.Đối với trường phổ thông có nhiều cấp học : thực hiện quy trình đối vớitừng cấp học quy định tại điểm a và b của Điều này. Nhà trường báo cáo và nộphồ sơ về Sở Giáo dục và Đào tạo;

2.Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ và đề nghị Uỷ ban nhân dân cấp tỉnhthành lập đoàn kiểm tra công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia.

3.Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra, đánh giá theo các tiêu chuẩn quy định tạiChương II của Quy chế này và kết quả tự kiểm tra của nhà trường. Nếu thấy đủđiều kiện đạt chuẩn, trưởng đoàn kiểm tra báo cáo Chủ tịch uỷ ban nhân dân cấptỉnh.

4.Chủ tịch uỷ ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định công nhận trường trung học đạtchuẩn quốc gia.

Trong trườnghợp cần thiết, Chủ tịch uỷ ban nhân dân cấp tỉnh sẽ tổ chức thẩm tra báo cáocủa đoàn kiểm tra để quyết định công nhận hay không công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia.

Điều 12. Kiểm tra định kỳ và kiểm tra công nhận lạitrường trung học đạt chuẩn quốc gia

1.Trong quá trình theo dõi việc duy trì, giữ vững và phát huy các kết quả đã đạtđược sau khi được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, phòng Giáo dục và Đàotạo (đối với trường trung học cơ sở), Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với trườngtrung học phổ thông) thực hiện việc kiểm tra định kỳ (1lần/2,5 năm) đối với cáctrường trung học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Nếu xét thấy trườngtrung học đã được công nhận đạt chuẩn nhưng không giữ vững và phát huy được kếtquả thì tham mưu với cấp có thẩm quyền đề nghị Chủ tịch ủy ban nhân dân cấptỉnh xóa tên trong danh sách trường trung học đạt chuẩn quốc gia.

2.Hết thời hạn 5 năm kể từ ngày ký quyết định, các trường trung học làm thủ tụcđề nghị các cấp quản lý kiểm tra công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia.

Quytrình kiểm tra công nhận lại thực hiện theo Điều 11 của Quy chế này.

Chương IV

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 13. Trách nhiệm của nhà trường

1.Tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lập kế hoạch xây dựng và phát triển nhà trường để đạt các tiêuchuẩn trường trung học đạt chuẩn quốc gia.

2.Tổ chức tự đánh giá và đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận đạt chuẩn quốc gianếu xét thấy đảm bảo các tiêu chuẩn quy định tại Quy chế này.

3.Duy trì, giữ vững và phát huy các kết quả đã đạt được sau khi được công nhậntrường đạt chuẩn quốc gia.

Điều 14. Trách nhiệm của phòng Giáo dục và Đào tạo

1.Tham mưu với Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc lập kế hoạch xây dựng, đầu tưcho các trường trung học trên địa bàn để đạt chuẩn quốc gia.

2.Chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra các trường trung học cơ sở trong việc phấn đấuđạt chuẩn quốc gia và duy trì các tiêu chuẩn đã đạt được.

3.Hướng dẫn làm hồ sơ, tiếp nhận, xem xét, báo cáo Uỷ ban nhân dân cấp huyện vàchuyển hồ sơ đề nghị trường trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia lên Sở Giáo dụcvà Đào tạo để đề nghị Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thành lập đoàn kiểm tra côngnhận.

4.Tham mưu với ủy ban nhân dân cấp huyện và Sở Giáo dục và Đào tạo về việc đềnghị Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh xóa tên trong danh sách trường trung họcđạt chuẩn quốc gia đối với trường đã được công nhận đạt chuẩn nhưng không giữvững và phát huy được kết quả.

5.Hàng năm tiến hành tổng kết, đánh giá phong trào xây dựng trường chuẩn quốc giaở huyện.

Điều 15. Trách nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo

1.Tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc lập kế hoạch, quy hoạch việc xâydựng trường trung học đạt chuẩn quốc gia.

2.Chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra các trường trung học phổ thông, các phòng Giáodục và Đào tạo trong việc xây dựng và duy trì kết quả của trường đạt chuẩn quốcgia.

3.Tiếp nhận, xem xét và chuyển hồ sơ đề nghị công nhận đạt chuẩn quốc gia của cáctrường trung học phổ thông, của phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện lên Ủy bannhân dân cấp tỉnh.

4.Tham mưu với Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh xóa tên trong danh sách trườngtrung học đạt chuẩn quốc gia đối với trường đã được công nhận đạt chuẩn nhưngkhông giữ vững và phát huy được kết quả.

5.Hàng năm tổ chức sơ kết, tổng kết về công tác xây dựng trường chuẩn quốc giacủa địa phương và báo cáo kết quả lên ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Bộ Giáo dụcvà Đào tạo.


Người đọc
39
Nguồn
Ban Giám Hiệu
Chia sẻ
Qui định trường đạt chuẩn.docx
Thời khóa biểu
Thời khóa biểu áp dụng từ ngày 07/01/2019 (07/01/2019)
Thời khóa biểu áp dụng từ ngày 04/12/2018 (03/12/2018)
Thời khóa biểu áp dụng từ ngày 29/10/2018 (25/10/2018)
Thời khóa biểu áp dụng từ ngày 15/10/2018 (15/10/2018)
TKB áp dụng từ 19/03/2018 (17/03/2018)
TKB 8-1-2018 (22/01/2018)
Thời khóa biểu áp dụng từ ngày 06/11/2017 đến ngày 30/12/2017 (06/11/2017)
Thời khóa biểu áp dụng từ ngày 01/01/2016 đến ngày 01/05/2016 (01/11/2017)
Thông báo
LỊCH HỌP HKI NĂM HỌC 2018-2019 (10/10/2018)
7h30 ngày 20/11/2017 Tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (17/11/2017)
GIÁO VIÊN ĐĂNG KÝ THI THĂNG HẠNG CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP NĂM 2018 (01/11/2017)
GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ TRƯỜNG THPT BÌNH AN (16/10/2014)
Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh lần X: Nguyễn Thiên Trang đạt giải nhất (16/10/2014)
ĐẠI HỘI ĐOÀN TRƯỜNG THPT BÌNH AN (15/10/2014)
Lịch Công Tác
Lịch làm việc tuần 03 HKII năm học 2018 - 2019 (14/01/2019)
Lịch làm việc tuần 19 năm học 2018 - 2019 (25/12/2018)
Lịch làm việc tuần 16 năm học 2018 - 2019 (03/12/2018)
Lịch làm việc tuần 14 năm học 2018 - 2019 (19/11/2018)
Lịch làm việc tuần 13 năm học 2018 - 2019 (12/11/2018)
Lịch làm việc tuần 12 năm học 2018 - 2019 (05/11/2018)
Lịch làm việc tuần 11 năm học 2018 - 2019 (29/10/2018)
Lịch làm việc tuần 10 năm học 2018 - 2019 (23/10/2018)
Lịch làm việc tuần 09 năm học 2018 - 2019 (15/10/2018)
Lịch làm việc tuần 8 Năm học 2018 - 2019 (08/10/2018)
Lịch làm việc tuần 7 Năm học 2018 - 2019 (01/10/2018)
Lịch coi kiểm tra chung (17/03/2018)
Lịch công tác tuần 19 năm học 2017 - 2018 (25/12/2017)
Lịch công tác tuần 16 năm học 2017 - 2018 (14/12/2017)
Lịch công tác tuần 15 năm học 2017 - 2018 (14/12/2017)
Lịch công tác tuần 14 năm học 2017 - 2018 (14/12/2017)
Lịch công tác tuần 13 năm học 2017 - 2018 (14/12/2017)
Đồng hồ
MUSIC
Thư viện Video
Text/HTML

Trường THPT Bình An

Địa chỉ: KP Bình Thung 2 - Phường Bình An - TX Dĩ An - Tỉnh Bình Dương

ĐT: 02743 750 361 - Email: thpt-binhan@sgdbinhduong.edu.vn